இந்த சமூகத்தில் பாரம்பரியம், ஒழுக்கம், கற்பு என்று பன்னெடுங்காலமாக கற்பித்து வருகின்ற அறநெறிகள் மீது, பன்னாட்டு வணிகப் பண்பாடு மற்றும் நவீன தொழில்நுட்பங்கள் ஆகியவை ஏற்படுத்தியுள்ள மாற்றங்கள் மிக நுட்பமான ஒன்றாகவே திகழ்கின்றது.
ஏற்கனவே உள்ள கருத்துகளின் மீது புதிய சாயம் பூசிக் கொள்வதைப் போன்றுதான் அந்த மாற்றங்கள் உள்ளன.
சென்ற மாதம் வெளிவந்த ஏர்டெல் குழுமத்தின் இந்த விளம்பரம்
(http://www.youtube.com/watch?v=_4WlLBGQSWc)
அந்த மாற்றங்களை சற்று அடிக்கோடிட்டு காட்டுகின்றது.
அதில் ஒன்று...
கணவன் மனைவிக்கு இடையே உள்ள செல்லமான ஊடலா? அல்லது பெண்ணாதிக்கமா?
1. இந்த விளம்பரத்தில் Boss என்று அந்த பெண்ணை உருவகப் படுத்துகின்றனர். மொழியியல் அடிப்படையில் பார்க்கும் போது அது ஒரு ஆண்பாலை சுட்டுகின்ற மொழியாகும். ஒரு அலுவலகத்தில் உயர் அதிகாரியை 'Man'ager என்று தான் நாம் அழைத்து வருகின்றோம். ஒரு பெண் தலைவியை ஆங்கிலத்தில் (பிரிட்டிஷ்) Dame சொல்லினால் குறிப்பிடுவது சற்று சரியானதாக இருக்கலாம்.
2. உயர் அதிகாரியான அந்த பெண் ஒரு உயர் அதிகாரியாக வேலையை குறித்த நேரத்தில் முடிக்க வேண்டிகிறார். (கவனிக்க... கட்டளையிடவில்லை. Sorry Guys you have to manage it.) பிறகு அந்த பெண் வீட்டிற்கு சென்றவுடன் தன்னுடைய கணவனுக்காக சமைக்க ஆரம்பிக்கிறாள். கணவனை சீக்கிரம் வருமாறு ஃபோனில் கூறுகிறாள்.
3. அலுவலகத்தில் கணவன் என்றும் பாராமல் இந்த வேலையை விரைந்து செய்தே ஆக வேண்டும் என்று கூறுகிறாள்.
இது குறித்து நண்பர்கள் என்னிடம் பகிர்ந்த கருத்துகள் சில...
* பெண்கள் தங்களை அழகுப் படுத்திக் கொண்டு உயர் அதிகாரிகளை கவர்ந்து விரைவில் உயர் பதவிக்கு சென்றுவிடுகின்றனர்.
* ஆண்கள் தம்மு, தண்ணி அப்படினு அடிக்கிறதால வேலையை கொஞ்சம் பொறுமையா செய்து முடிக்கிறாங்க. பொன்னுங்ககிட்ட அந்த பழக்கம் இல்லாதனால அவங்க கவனம் வேலையில மட்டும் இருக்கிறதால் சீக்கிரம் உயர் பதவியை அடைகின்றனர்.
* பெண்களின் குணாதிசியமே அவர்கள் மென்மையானவர்கள். அவர்கள் எதையும் எளிதில் எடுத்துக் கொண்டு தங்கள் வேலையில் கவனமாக இருப்பர். அலுவலக வேலையானாலும் குடும்ப வேலைகளானாலும் அக்கறையுடன் இருப்பர்.
ஒரு வகையில் இந்த சமூகம் குடும்பம் என்ற அமைப்பின் மூலம் பெணகளின் உழைப்பை சுரண்டி வருகின்றது. (இரட்டைச் சுரண்டல் - அலுவலக உழைப்பு + வீட்டு வேலைகள்) ஆனால் இதே சமூகம் பெண்கள் இரவுநேரப் பணிகளில் ஈடுபடுவது அவர்களுக்கு பாதுகாப்பு இல்லை என்று கூறி கூக்குரலிட்டுக் கொண்டிருக்கின்றது.
இறுதியாக...
”சில சமயம் ஒரே ஒரு ஸ்மார்ட் ஃபோன் உங்க வாழ்க்கையில மேஜிக்க ஏற்படுத்தும்” என்று இந்த விளம்பரம் கூறுகின்றது. ஆனால் அது எத்தகைய மாற்றம் என்று விளங்கவேயில்லை.
"Managera irunthum kanavanukku vagaivagaiya aaki podaravala kaanbithu irukkira saamarthiyam ungalai ponra aankalukkuthaan varum" https://www.facebook.com/sudaroli.vel?fref=ufi
"சேல கட்டினா மேலாளறாம் t - shirt jeansயும் போட்டிருந்தா மணைவியாம். புரியல( முடியல ) இது என்ன குறியிடா இருக்கும்"https://www.facebook.com/mrk88520?fref=ufi
ஏற்கனவே உள்ள கருத்துகளின் மீது புதிய சாயம் பூசிக் கொள்வதைப் போன்றுதான் அந்த மாற்றங்கள் உள்ளன.
சென்ற மாதம் வெளிவந்த ஏர்டெல் குழுமத்தின் இந்த விளம்பரம்
(http://www.youtube.com/watch?v=_4WlLBGQSWc)
அந்த மாற்றங்களை சற்று அடிக்கோடிட்டு காட்டுகின்றது.
அதில் ஒன்று...
கணவன் மனைவிக்கு இடையே உள்ள செல்லமான ஊடலா? அல்லது பெண்ணாதிக்கமா?
1. இந்த விளம்பரத்தில் Boss என்று அந்த பெண்ணை உருவகப் படுத்துகின்றனர். மொழியியல் அடிப்படையில் பார்க்கும் போது அது ஒரு ஆண்பாலை சுட்டுகின்ற மொழியாகும். ஒரு அலுவலகத்தில் உயர் அதிகாரியை 'Man'ager என்று தான் நாம் அழைத்து வருகின்றோம். ஒரு பெண் தலைவியை ஆங்கிலத்தில் (பிரிட்டிஷ்) Dame சொல்லினால் குறிப்பிடுவது சற்று சரியானதாக இருக்கலாம்.
2. உயர் அதிகாரியான அந்த பெண் ஒரு உயர் அதிகாரியாக வேலையை குறித்த நேரத்தில் முடிக்க வேண்டிகிறார். (கவனிக்க... கட்டளையிடவில்லை. Sorry Guys you have to manage it.) பிறகு அந்த பெண் வீட்டிற்கு சென்றவுடன் தன்னுடைய கணவனுக்காக சமைக்க ஆரம்பிக்கிறாள். கணவனை சீக்கிரம் வருமாறு ஃபோனில் கூறுகிறாள்.
3. அலுவலகத்தில் கணவன் என்றும் பாராமல் இந்த வேலையை விரைந்து செய்தே ஆக வேண்டும் என்று கூறுகிறாள்.
இது குறித்து நண்பர்கள் என்னிடம் பகிர்ந்த கருத்துகள் சில...
* பெண்கள் தங்களை அழகுப் படுத்திக் கொண்டு உயர் அதிகாரிகளை கவர்ந்து விரைவில் உயர் பதவிக்கு சென்றுவிடுகின்றனர்.
* ஆண்கள் தம்மு, தண்ணி அப்படினு அடிக்கிறதால வேலையை கொஞ்சம் பொறுமையா செய்து முடிக்கிறாங்க. பொன்னுங்ககிட்ட அந்த பழக்கம் இல்லாதனால அவங்க கவனம் வேலையில மட்டும் இருக்கிறதால் சீக்கிரம் உயர் பதவியை அடைகின்றனர்.
* பெண்களின் குணாதிசியமே அவர்கள் மென்மையானவர்கள். அவர்கள் எதையும் எளிதில் எடுத்துக் கொண்டு தங்கள் வேலையில் கவனமாக இருப்பர். அலுவலக வேலையானாலும் குடும்ப வேலைகளானாலும் அக்கறையுடன் இருப்பர்.
ஒரு வகையில் இந்த சமூகம் குடும்பம் என்ற அமைப்பின் மூலம் பெணகளின் உழைப்பை சுரண்டி வருகின்றது. (இரட்டைச் சுரண்டல் - அலுவலக உழைப்பு + வீட்டு வேலைகள்) ஆனால் இதே சமூகம் பெண்கள் இரவுநேரப் பணிகளில் ஈடுபடுவது அவர்களுக்கு பாதுகாப்பு இல்லை என்று கூறி கூக்குரலிட்டுக் கொண்டிருக்கின்றது.
இறுதியாக...
”சில சமயம் ஒரே ஒரு ஸ்மார்ட் ஃபோன் உங்க வாழ்க்கையில மேஜிக்க ஏற்படுத்தும்” என்று இந்த விளம்பரம் கூறுகின்றது. ஆனால் அது எத்தகைய மாற்றம் என்று விளங்கவேயில்லை.
"Managera irunthum kanavanukku vagaivagaiya aaki podaravala kaanbithu irukkira saamarthiyam ungalai ponra aankalukkuthaan varum" https://www.facebook.com/sudaroli.vel?fref=ufi
"சேல கட்டினா மேலாளறாம் t - shirt jeansயும் போட்டிருந்தா மணைவியாம். புரியல( முடியல ) இது என்ன குறியிடா இருக்கும்"https://www.facebook.com/mrk88520?fref=ufi
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக